Rượu Mao Đài thường dùng trong các dịp lễ hội, buổi tiệc hoặc hiện diện của khách quý. Thức uống tượng trưng cho sự kiêu hãnh, sang trọng và vô cùng độc đáo.

Bất cứ ai đã nếm thử Quốc tửu của Trung Hoa đều tấm tắc khen ngợi về mùi hương mãnh liệt, rượu êm. Đồng thời, chúng để lại dư vị dài lâu trong cốc rỗng dù đã uống hết. Tuy nhiên, nồng độ cồn của dòng này khá cao khiến anh em dễ say. Vua Mao Đài sẽ bật mí tới độc giả cách hay nhằm hạn chế tình trạng kể trên.

Yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng say khi uống rượu Mao Đài

Say rượu Mao Đài xảy ra khi cồn được hấp thụ vào máu nhanh hơn so với khả năng chuyển hóa của gan. Vì thế, cồn tích tụ nhiều trong máu gây ra các hiện tượng chóng mặt, mất thăng bằng, nói lắp. Ngoài ra, anh em còn cảm thấy buồn nôn, đầu óc kém minh mẫn.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tình trạng say khi uống rượu Moutai. Trong đó điển hình như:

  • Sử dụng càng nhiều rượu càng có nguy cơ say cao hơn.
  • Nồng độ rượu càng cao khả năng say càng nhanh.
  • Tốc độ uống quá nhanh sẽ khiến anh em dễ xỉn hơn bình thường. Điều này là do cơ thể không có thời gian để xử lý cồn.
  • Người có sức khỏe yếu, cân nặng thấp dễ say hơn so với người khỏe mạnh, thể lực cường tráng.
  • Ăn trước hoặc trong khi uống rượu sẽ làm chậm quá trình hấp thu cồn vào máu. Điều này giảm nguy cơ say.

Rượu Moutai thơm ngon nhưng cũng dễ say vì có nồng độ cồn cao. Khi đó, anh em sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi sau mỗi lần xỉn, ảnh hưởng tới công việc và đời sống. Do vậy, bạn cần chủ động tìm hiểu cách uống không say để hạn chế tối đa các tác động đến cơ thể.

⇒ Tìm hiểu thêm về các loại rượu Trung Quốc ngon nhất tại Vua Mao Đài

Bật mí cách hay uống rượu Moutai không say

Rượu Mao Đài là một trong ba loại rượu ngon nhất thế giới. Chính vì thế, hầu hết những người nếm thử đều đem lòng say mê về hương vị đặc biệt. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng xỉn “quắc cần câu” cũng như làm chủ bữa tiệc anh em hãy tham khảo ngay những cách hay dưới đây:

Uống rượu Mao Đài thật chậm và thưởng thức

Nhằm tạo ra thứ rượu Moutai đích thực, các nghệ nhân cần tới 1 năm để sản xuất. Theo đó, người ta đã thực hiện 9 lần hấp và đun sôi, 8 lần lên men và 7 lần lọc chưng cất. Tổng cộng quy trình thực hiện là 30 công đoạn cũng như 165 bước đánh bóng.

Dễ nhận thấy, Moutai chính là tinh túy của đất trời, công thức đặc biệt liệt vào hàng bí mật quốc gia. Chính vì thể, để tận hưởng trọn vẹn vị ngọt nhẹ, thơm nồng nàn của hương cao lương anh em nên uống chậm. Như vậy mới nắm bắt được từng tầng hương của quốc tửu của Trung Hoa.

Hơn thế nữa, việc uống chậm sẽ giúp anh em giúp cơ thể có thời gian chuyển hóa cồn. Nếu sử dụng Moutai quá nhanh, cồn lập tức hấp thụ vào máu nhanh chóng. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng say xỉn.

 

Ăn kèm với thức ăn

Uống rượu Moutai và dùng kèm thêm các loại trứng muối, hàu, bào ngư,… là trải nghiệm thực phẩm tuyệt vời. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu kể trên mang tới cảm giác ngon miệng, hài hòa. Đồng thời, đây cũng là cách để buổi tiệc thêm rôm rả hơn.

Ngoài ra, vừa ăn vừa uống sẽ giúp giảm tốc độ hấp thụ cồn có trong rượu vào máu. Nhờ đó, anh em sẽ duy trì sự tỉnh táo lâu dài, xứng danh là “thần tửu” trên bàn nhậu.

Uống nhiều nước và chọn rượu nồng độ thấp

Khi uống rượu Mao Đài anh em nên sử dụng thêm nước lọc để bù nước cho cơ thể. Đồng thời, chúng cũng giúp pha loãng nồng độ cồn trong máu.

Đặc biệt, nếu cơ địa uống dễ say anh em hãy chọn rượu Moutai có nồng độ thấp từ 35 đến 47% chẳng hạn. Nếu nhận thấy bản thân đã “ngà ngà” xỉn hãy từ chối khéo, tránh tình trạng “bất tỉnh nhân sự”.

Trên đây là những thông tin hay về việc hạn chế tình trạng say khi uống rượu Mao Đài. Bạn muốn nhận thêm nhiều tư vấn chuyên sâu, chọn mua nguồn hàng chính hãng hãy kết nối tới Vua Mao Đài ngay hôm nay.

Liên hệ đặt mua Rượu Mao Đài chính hãng tại Vua Mao Đài

Website: https://ruoumaodai.vn/

Hotline: 0826252829